Tham dự Hội nghị có đại diện Sở Khoa học và Công nghệ, các phòng ban chuyên môn của Thành phố Uông Bí, Ban Quản lý vườn quốc gia Yên Tử cùng các hộ dân trồng mai vàng Yên Tử thuộc các phường: Vàng Danh,Thượng Yên Công, Thanh Sơn, Phương Đông, Bắc Sơn và một số hộ dân trồng mai tại Huyện Đông Triều...


Tại buổi tập huấn, các hộ dân trồng mai được Tiến sỹ Nguyễn Tiến Đông - chuyên gia của Viện Nghiên cứu hoa quả trung ương truyền đạt quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc điều tiết nở hoa cho cây mai vàng Yên Tử. cũng tại lớ tập huấn này, các đại biểu còn trao đổi, thảo luận làm rõ thêm những cách thức và kinh nghiệm đúc kết được trong quá trình trồng mai vàng Yên Tử, đặc biệt là kỹ thuật và kinh nghiệm điều tiết nở hoa vào đúng dịp tết truyền thống.

Dự án “Xây dựng, quản lý và phát triển Chỉ dẫn địa lý “Mai vàng Yên Tử” cho sản phẩm Mai Vàng của Thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh được Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định số 2919/QĐ-UBND ngày 08 tháng 11 năm 2012. Đây là một trong 4 chỉ dẫn địa lý của tỉnh Quảng Ninh đang được triển khai thực hiện. dự kiến dự án sẽ kết thúc trong năm 2013.

Tác giả: Quang Hảo- Phòng QL Sở hữu trí tuệ

Nguồn: Quangninh.gov.vn