Từ đầu năm 2017, Trung tâm Liên kết Quốc tế (Center for Strategy and International Connectivity - “CSIC”) trực thuộc CONCETTI đã tìm hiểu và kết nối những đối tác tiềm năng trong khu vực và trên thế giới với mục đích thúc đẩy thương mại giữa Việt Nam với đối tác toàn cầu, đồng thời là cầu nối cho người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với những sản phẩm mới và sáng tạo. Nhằm đáp ứng được tiêu chí sản phẩm đổi mới và sáng tạo, CSIC đã từng bước thiết lập mối quan hệ với một số đối tác Singapore và Trung Quốc có thế mạnh về những sản phẩm “xanh” và đưa họ đến với Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 10/5-13/5 vừa qua.
Trong chuyến công tác này, CONCETTI đã phối hợp cùng Tạp chí Nhà Quản Lý thực hiện buổi “Toạ đàm về sản phẩm mới thân thiện môi trường và triển vọng phát triển tại thị trường Việt Nam” (“Roundtable Discussion on Eco-Products and Its Integration into Vietnam Market”) vào ngày 12/5/2017. Mục đích của buổi toạ đàm này nhằm giới thiệu về những sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm “xanh” và thảo luận về những hướng đi và phát triển tại thị trường Việt Nam.
Tại buổi toạ đàm, ngoài những thành viên trong ban lãnh đạo của CONCETTI, Trung tâm Liên kết Quốc tế đã đưa đến (1) Ông Patrick Chan - Cố vấn cao cấp Diễn đàn Doanh nghiệp xanh thuộc Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và là Giám đốc Điều hành Tổ chức Công nghệ VisionEdge và Tổ chức GAC Ventures; (2) Ông Xu Zhen cùng Bà Gou Liming - Quản lý dự án của Công ty Công nghệ môi trường Beijing Keji. Phối hợp cùng Tạp chí Nhà Quản lý, về phía Việt Nam có một số khách mời tiêu biểu như (1) Ông Lê Thành - Giám đốc Công ty Tư vấn xanh (Green Consulting); (2) Bà Lê Thanh Trà - Giám đốc điều hành Viện kinh tế nông nghiệp hữu cơ; và (3) Ông Phạm Ngô Quốc Thắng - Giám đốc Công ty Cổ phẩn Lavifood.
Trong buổi toạ đàm này, phía đối tác nước ngoài đã có cơ hội và điều kiện để giới thiệu đến những nhà đầu tư và doanh nghiệp Việt Nam một số sản phẩm thân thiện môi trường và còn khá mới trên thị trường Việt Nam cũng như trên thế giới. Trong quá trình thảo luận, những khách mời tại Việt Nam đã tiếp cận những thông tin này một cách cởi mở và thân thiện, đồng thời xác định được một số dòng sản phẩm đầy hứa hẹn và đã ngay lập tức có những phương án sơ bộ cho việc tiếp cận thị trường năng động tại khu vực phía Nam.
Tuy chỉ diễn ra trong khoảng thời gian hơn hai tiếng đồng hồ, nhưng buổi toạ đàm đã mở ra rất nhiều cơ hội cũng như mang đến nhiều giải pháp “xanh” cho cả hai phía Việt Nam và nước ngoài. Đối với riêng CSIC, buổi gặp gỡ, kết nối, giao lưu vừa qua là những bước đi đầu tiên trong việc phát triển mối quan hệ toàn cầu và đưa đến doanh nghiệp, người tiêu dùng Việt Nam không chỉ những sản phẩm đổi mới, sáng tạo mà đồng thời tạo ra những giải pháp hữu ích có tác động tích cực đến môi trường và xã hội.