Công ty TNHH Nghiên cứu và Tư vấn Chuyển giao công nghệ và Đầu tư (Concetti) được thành lập ngày 15/10/1988, là một trong những Công ty nghiên cứu, tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp, độc lập ra đời sớm nhất ở Việt Nam sau “Đổi mới”. 

35 năm qua Concetti luôn đồng hành như một nhà cung ứng dịch vụ “Thông minh - Tận tình - Trung thực” của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư (trong và ngoài nước), các nhà tài trợ (đa phương, song phương) và một số cơ quan Chính phủ.

Bên cạnh các nhà lãnh đạo giàu kinh nghiệm, Concetti có một đội ngũ các nhà kinh tế, các chuyên gia quản trị, chuyên gia công nghệ và luật sư trẻ hết sức năng động. Đồng thời, Concetti còn có một mạng lưới rộng lớn gồm nhiều cộng tác viên là các chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực chuyên môn.

Sau nhiều năm hoạt động và phát triển, Concetti đã tích lũy được một khối lượng tri thức, kỹ năng và kinh nghiệm nghề nghiệp to lớn. Công ty này cũng đã hình thành được công nghệ tư vấn đạt chuẩn mực quốc tế và đáp ứng những đòi hỏi của thực tiễn Việt Nam.

Trong bối cảnh Hội nhập, Concetti đang vươn lên mạnh mẽ để trở thành một công ty tư vấn hàng đầu trong các lĩnh vực: Quản trị tài sản trí tuệ, Quản trị và phát triển doanh nghiệp. Concetti đang trở thành một địa chỉ đặc biệt tin cậy việc liên kết kinh doanh và đầu tư giữa các đối tác trong khu vực và quốc tế.


Ông Hàn Tường Minh, Tổng Giám đốc Công ty Concetti

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập Công ty Concetti (1988 - 2023), Nhà Quản Lý đã có cuộc trò chuyện thân mật với CEO Hàn Tường Minh.

NQL: Concetti đã ra đời như thế nào, thưa ông?

CEO Hàn Tường Minh: 35 năm về trước, ước muốn không tưởng về việc hình thành một đơn vị tư vấn độc lập đã được hiện thực hóa bởi 2 nhà đồng sáng lập, đó là TS. Hàn Mạnh Tiến và ông Bùi Tường Anh. Trong hành trình kiến thiết, xây dựng những chuẩn mực của nghề tư vấn, họ đã ghi lại những dấu ấn đậm nét đối với sự phát triển của kinh tế-xã hội Việt Nam, và họ đã dành riêng cho Concetti những di sản to lớn và quý giá để gìn giữ và trân trọng.

NQL: Thế hệ của ông là thế hệ kế thừa, vậy các ông kế thừa điều gì từ thế hệ lãnh đạo đi trước?

CEO Hàn Tường Minh: Chúng tôi kế thừa tầm nhìn và sứ mệnh của Công ty, trở thành một công ty tư vấn chuyên nghiệp; trở thành nơi quy tụ những chuyên gia tư vấn hàng đầu trong nhiều lĩnh vực; cống hiến trí tuệ, sự đam mê, nhiệt huyết với mong muốn đồng hành cùng các đối tác, khách hàng trên hành trình phát triển bền vững và mang đến những giải pháp toàn diện, tối ưu trong việc quản trị Công ty, quản trị Tài sản trí tuệ.

Chúng tôi kế thừa và hiểu biết sâu sắc giá trị cốt lõi, đồng thời là tôn chỉ và phương châm hoạt động xuyên suốt 35 năm qua của Concetti, đó là sự “Thông minh - Tận tình - Trung thực”. Chúng tôi cũng không quên chia sẻ của nguyên Chủ tịch Bùi Tường Anh tại dịp kỷ niệm 30 năm: “Làm nghề nào cũng cần có cái tâm, nhưng trong nghề tư vấn, cái tâm là yếu tố cốt lõi. Cần phải trung thực, độc lập và khách quan bởi một nguồn lợi nhỏ trước mắt của người tư vấn có thể gián tiếp đẩy khách hàng vào ngõ cụt”. (Thật thú vị khi tôi tra cứu chữ hán, cả 3 chữ trên đều bao gồm chữ Tâm ở trong).

Tôi cũng muốn nói thêm ở đây, Thông minh tức là tìm ra được giải pháp tối ưu trong mọi hoàn cảnh, sản phẩm tư vấn tức là các giải pháp để giải quyết vấn đề cho khách hàng. Sản phẩm của chúng tôi phải thật sự chất lượng, hữu ích. Cách hành xử, các hành vi của chúng tôi phải thực sự trí tuệ. Trong bối cảnh phức tạp hiện nay của xã hội, chúng tôi càng hiểu sâu sắc hơn, trân trọng hơn, giá trị của sự tận tình, của lòng trung thực; Ở đó, sự tận tình hình thành sự thấu hiểu và lòng trung thực tạo ra niềm tin. Đây là những phẩm chất cốt lõi của nghề tư vấn, nói rộng ra, những phẩm chất cốt lõi của sự lương thiện và tử tế.

Không chỉ như vậy, chúng tôi kế thừa tư duy chiến lược “làm các việc đúng trước khi làm đúng các việc” để tiếp cận công việc; thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá vấn đề và chia sẻ với đối tác, khách hàng để xác lập mục tiêu đúng, định hướng đúng và tổ chức triển khai đúng.

Và quý giá hơn tất cả, chúng tôi kế thừa các kinh nghiệm, các bài học tích luỹ từ những người đi trước, thể hiện qua hệ thống quy định quản trị công ty, qua các tài liệu, tư liệu, và hàng trăm dự án được lưu trữ tại thư viện công ty.

NQL: Được biết ông đảm nhiệm vị trí CEO Concetti trong 5 năm qua. Concetti đã có sự đột phá nào trong thời gian này không?

CEO Hàn Tường Minh: 5 năm vừa qua, thực sự là 5 năm chuyển giao đầy thử thách. Mặc dù vậy, những sự thay đổi, biến động từ trong Công ty đến ngoài xã hội lại trở thành chất xúc tác mạnh mẽ để chúng tôi gắn kết hơn, có trách nhiệm hơn với nhau và với Công ty.

Chúng tôi đã cùng nhau làm việc miệt mài, cùng nhau học hỏi và trưởng thành. Chúng tôi đã củng cố, duy trì và nâng cao tính chuyên nghiệp cho các dịch vụ truyền thống của công ty, chúng tôi đã cơ bản khắc phục các hậu quả nghiêm trọng đối với các khách hàng của sở hữu trí tuệ, chúng ta đã chứng minh năng lực và thực hiện tốt các dự án phát triển thương hiệu; Chúng tôi đã nâng cao chất lượng các sản phẩm thông tin pháp luật và mở rộng dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp; Chúng tôi đã vượt qua đại dịch Covid-19 mà không cắt giảm biên chế và chế độ lương bổng với cán bộ công ty.

Điều đặc biệt quan trọng, rất đáng quý, đáng trân trọng là trong 5 năm vừa qua, chúng tôi đã xây dựng được một tập thể Concetti trẻ trung, năng động, sống với nhau chan hoà và chân thành, gắn bó với nhau, đồng lòng, đồng sức vì sự lớn mạnh của tập thể, vì sự phát triển của Công ty.

Nhân kỷ niệm 35 năm thành lập công ty, tôi có thể thay mặt thế hệ trẻ của Concetti báo cáo với thế hệ đi trước, chúng tôi đã sẵn sàng, đã đủ tự tin để bước vào hành trình mới, hành trình kế thừa và kiến tạo. Một hành trình rộng mở, chắc chắn sẽ nhiều cam go, vất vả, nhưng chắc chắn sẽ thành tựu.

nhan-su-concetti-1698556345.jpg
Đội ngũ Concetti trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập công ty

NQL: Concetti đang được xây dựng dựa trên những giá trị nào, thưa ông?

CEO Hàn Tường Minh: Sự kiên định với lựa chọn để bước đi trên con đường khác của thế hệ đi trước đã mở ra con đường lớn cho chúng tôi ngày hôm nay. Chúng tôi có đầy đủ hành trang để tiếp bước vào một hành trình mới với bối cảnh mới, cơ hội mới, thử thách mới, đòi hỏi chúng tôi phải cùng nhau kiến tạo những nền tảng mới, những phương pháp mới, cách tiếp cận khách hàng mới, mô hình kinh doanh mới và mở rộng các dịch vụ mới.

Chúng tôi cùng nhau cập nhật và áp dụng các kiến thức mới, công nghệ mới trong quản trị công ty, trong tổ chức công việc và quản lý các dự án, trong marketing và bán hàng. Cùng suy nghĩ và thử nghiệm các dịch vụ mới, các phương thức kinh doanh mới, thích ứng linh hoạt với các nhu cầu của thị trường hiện tại và trong tương lai.

Điều quan trọng bậc nhất theo tôi, chúng tôi phải cùng nhau kiến tạo một môi trường làm việc chuẩn mực, một Concetti liên tục học hỏi, hoàn thiện bản thân, mỗi người trở thành một chuyên gia tư vấn giỏi trong lĩnh vực của mình; phong cách làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm.

Chúng tôi cần tiếp tục cùng nhau xây dựng một tập thể Concetti gắn kết, “mình vì Concetti”; “Concetti vì mình”; trẻ trung, năng động, sáng tạo. Chúng tôi kết nối với nhau bằng sự chân thành, bằng tấm lòng rộng mở, bằng sự sẻ chia, bằng tình đồng nghiệp, tình người. Hãy kiến tạo vị trí của mình trong trái tim của đồng nghiệp, đối tác, khách hàng, và đồng thời, hãy luôn luôn ghi nhớ lời dặn của Chủ tịch tại lễ kỷ niệm 30 năm “Thời gian qua đi, mọi thứ đều là phù du, chỉ còn chữ Tình là thắp sáng mãi mãi, là niềm vui, là hạnh phúc của chúng ta”.

Chúng tôi đã cùng nhau làm được một số việc, dù còn nhiều sự lúng túng, bối rối; nhưng chúng tôi sẽ sống, làm việc với lòng tin ở bản thân, niềm kiêu hãnh và khát vọng. Chúng tôi sẽ cùng nhau viết tiếp câu chuyện năm thứ 35 và những năm sắp tới của Concetti. Chúng tôi sẽ cùng nhau bước vào một hành trình mới, kế thừa và kiến tạo. Chắc chắn sẽ nhiều thách thức, khó khăn, chắc chắn sẽ có khúc vui, khúc buồn, nhưng với nền tảng vững chắc, với tinh thần gắn kết, tôi tin là chúng tôi sẽ luôn vun đắp để nó là một hành trình hạnh phúc và chắc chắn chúng ta sẽ thành công.

NQL: Xin cảm ơn ông.

Nguồn: Tạp chí điện tử Nhà quản lý
(https://nhaquanly.vn/ceo-concetti-han-tuong-minh-trong-nghe-tu-van-cai-tam-la-yeu-to-cot-loi-a11648.html)