THÔNG MINH - TẬN TÌNH - TRUNG THỰC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI !
GIOI THIEU


Hội thảo “Bảo hộ nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý của Việt Nam tại Trung Quốc”

Ngày 20/7/2023, Cục Sở hữu trí tuệ đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội và Cơ quan Sở hữu trí tuệ Trung Quốc tổ chức Hội thảo “Bảo hộ nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý của Việt Nam tại Trung Quốc”.

Xem thêm >>

Nhiều thách thức trong xây dựng, bảo hộ nhãn hiệu nông sản Việt

Sở hữu trí tuệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng tầm ngành nông nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, hoạt động xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu nông sản vẫn còn nhiều khó khăn, cần có sự phối hợp của cơ quan nhà nước, địa phương và nhà sản xuất để chung tay tháo gỡ.

Xem thêm >>

Những điều cần biết về thủ tục đăng ký bảo hộ sáng chế

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp và cá nhân đã bắt đầu quan tâm đến hoạt động bảo hộ độc quyền sáng chế. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về thủ tục, quá trình xét duyệt, cũng như chi phí của quá trình này, từ đó quyết định xem doanh nghiệp có nên đăng ký bảo hộ sáng chế hay không.

Xem thêm >>

THE INTELLECTUAL PROPERTY OFFICE OF VIETNAM (IP VIETNAM) AND THE JAPAN PATENT OFFICE (JPO) EXTEND THE PPH PILOT PROGRAM TO 2025

The Intellectual Property Office of Vietnam (IP Vietnam) and the Japan Patent Office (JPO) continue to pilot the Patent Prosecution Highway (PPH) Program phase 3 for the period of three years (from April 01st, 2022 to March 31st, 2025) after completing the PPH Program phase 2 (from April 01st, 2019 to March 31st, 2022).

Xem thêm >>

PATENT REGISTRATION IN VIETNAM

A patent application could be registered in Vietnam under one of three following routes.

Xem thêm >>

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khu vực tư nhân kinh doanh bền vững

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 167/QĐ-TTg phê duyệt “Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khu vực tư nhân kinh doanh bền vững giai đoạn 2022 - 2025”.

Xem thêm >>

Cục Sở hữu trí tuệ chính thức triển khai dự án Nâng cao năng lực thẩm định đơn sáng chế do JICA tài trợ

Ngày 04/5/2021 tại trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ, lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam chính thức tuyên bố bắt đầu triển khai Dự án “Nâng cao năng lực xử lý đơn sở hữu công nghiệp tại Cục Sở hữu trí tuệ”.

Xem thêm >>

Thương mại hóa tài sản trí tuệ - động lực phát triển bền vững cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Thương mại hóa tài sản trí tuệ là một đòi hỏi tất yếu để thúc đẩy phát triển kinh tế của các quốc gia trên thế giới và Việt Nam không phải là một ngoại lệ. Thực tế đã chỉ ra rằng, thương mại hóa tài sản trí tuệ còn là công cụ, động lực cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, đặc biệt là đối với khối doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).

Xem thêm >>

SHTT & Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Mang ý tưởng của bạn đến với thị trường - 26/4/2021

Ngày 26/4 hàng năm, chúng ta kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ Thế giới để tìm hiểu về vai trò của sở hữu trí tuệ trong khuyến khích hoạt động đổi mới và sáng tạo.

Xem thêm >>

Đăng ký kinh doanh - những điều cần bàn

Việc đăng ký kinh doanh qua dịch vụ bưu chính và mạng thông tin điện tử là những phương thức phù hợp với tình hình phát triển của xã hội và công nghệ.

Xem thêm >>

Trên 2 tấn vải thiều đầu tiên đã đến Nhật Bản

Cục Bảo vệ thực vật cho biết, lô vải thiều đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản đã hoàn thành thủ tục hải quan tại sân bay Narita (Nhật Bản) với mẫu mã chất lượng tốt và đang chờ phân phối về hệ thống siêu thị.

Xem thêm >>

M&A và bước quan trọng về thẩm định pháp lý tài sản sở hữu trí tuệ

Quyền sở hữu trí tuệ bao gồm quyền tác giả và quyền liên quan, nhãn hiệu, bằng sáng chế, quyền đối với kiểu dáng công nghiệp, giải pháp hữu ích, thiết kế bố trí mạch tích hợp bán dẫn, thường được xem là tài sản vô hình của một công ty.

Xem thêm >>