THÔNG MINH - TẬN TÌNH - TRUNG THỰC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI !
GIOI THIEU


Khi sự thông đồng được hợp pháp hóa!

Pháp luật cạnh tranh sinh ra không phải để hạn chế cạnh tranh mà để hạn chế cạnh tranh không lành mạnh, bao gồm hạn chế thủ đoạn thông đồng.

Xem thêm >>

Tại sao nói nghiên cứu khả thi đóng vai trò quan trọng trong quản lý dự án?

Thế nào là nghiên cứu khả thi? Giống như tên gọi của nó, nghiên cứu khả thi được sử dụng nhằm mục đích xác định khả năng thành công của một ý tưởng - chứng minh rằng đó là một dự án hợp pháp, khả thi về mặt kỹ thuật cũng như đảm bảo sự hợp pháp về tài chính.

Xem thêm >>

Tranh chấp NDA: ai tự nguyện đeo “vòng kim cô’’?

Nhu cầu bảo vệ bí mật kinh doanh, bí mật công nghệ, thông tin, nhu cầu ký kết và hoàn thiện các thỏa thuận bảo mật và không cạnh tranh của các bên tham gia quan hệ lao động là có thật.

Xem thêm >>

BAZOOKA "Made in VietNam" - Sáng chế Việt thời kháng chiến

Nhắc tới những sang chế thời kháng chiến cũng như lịch sử ngành quân khí hiện đại của Việt Nam, không thể không nhắc tới súng Bazooka tự chế do Thiếu Tướng Trần Đại Nghĩa nghiên cứu và chế tạo trong những ngày đầu Việt Minh chống Pháp còn muôn vàn khó khăn.

Xem thêm >>

Lúng túng với miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT

Trong thực tiễn áp dụng pháp luật doanh nghiệp, không ít doanh nghiệp đã gặp rất nhiều trở ngại liên quan đến vấn đề miễn nhiệm thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) công ty cổ phần.

Xem thêm >>

Năm phương pháp cơ bản trong nghiên cứu thị trường

Trong các hình thức thực hiện nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp có xu hướng lựa chọn sử dụng một hoặc nhiều hơn một trong năm phương pháp cơ bản dưới đây: khảo sát, thảo luận nhóm, phỏng vấn cá nhân, quan sát và thử nghiệm.

Xem thêm >>

Giới thiệu quy trình xây dựng bảng hỏi khảo sát trong điều tra xã hội học

Điều tra xã hội học là một trong những dịch vụ của Ban Tư vấn quản lý (TVQL) - CONCETTI. Tùy vào yêu cầu của khách hàng mà các chuyên gia tư vấn của Ban TVQL sẽ đưa ra những phương pháp thực hiện hiệu quả nhất nhằm đạt được mục tiêu điều tra của khách hàng.

Xem thêm >>

Lỗi hệ thống hay lỗi chi tiết?

Thuật ngữ “lỗi hệ thống” hiện nay được nhiều người ưa dùng, thậm chí còn được dùng... tràn lan. Bài viết không bàn về thuật ngữ này ở mức độ vĩ mô, chỉ đề cập trong phạm vi một công ty mà về bản chất cũng là một “hệ thống” - một tập thể đứng dưới một “triết lý” của một hoặc một số lãnh đạo được cụ thể hóa thành những luật lệ, quy định, quy trình cần được tuân thủ nhằm đạt một hoặc một số mục tiêu.

Xem thêm >>

Cải cách và hệ lụy từ Bộ luật Dân sự 2015

Việc Thông tư 32/2016 của Ngân hàng Nhà nước yêu cầu mọi tổ chức không có tư cách pháp nhân phải đóng tài khoản để chuyển sang giao dịch dưới danh nghĩa cá nhân là minh chứng cho những cách hiểu khác nhau đối với quy định mới về chủ thể trong BLDS 2015. Do đó, cần có những trao đổi công khai và toàn diện hơn về vấn đề này.

Xem thêm >>

MỘT KHÁI NIỆM ẨN CHỨA NHIỀU HỆ LỤY

Có lẽ những người khởi thảo Luật Đầu tư công muốn tránh né một cái gì đó nên đã thay việc định nghĩa khái niệm “Chủ trương đầu tư” bằng việc định nghĩa khái niệm “Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư”, và như vậy, cả nội hàm của khái niệm “chủ trương đầu tư” (những dấu hiệu nói lên bản chất riêng có của khái niệm để biết nó là cái gì) lẫn ngoại diên của khái niệm đó (những nhóm sự vật hay hiện tượng chứa đựng những bản chất riêng có của khái niệm để hiểu sâu thêm về khái niệm đó) đều không được làm rõ.

Xem thêm >>

KINH DOANH VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH

Trong nền kinh tế thị trường ở nước ta hiện nay, hiếm có thuật ngữ nào được nhắc tới nhiều như thuật ngữ “kinh doanh”. Tuy nhiên, hai chữ “kinh doanh” còn được hiểu rất không rõ ràng. Nó hầu như chưa được định nghĩa hoặc định nghĩa chưa đầy đủ, chưa nêu được bản chất của thuật ngữ này. Vì vậy, nhiều người lao vào kinh doanh mà chưa có sự chuẩn bị cần thiết.

Xem thêm >>

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành sở hữu trí tuệ Việt Nam

Năm 1959, theo Sắc lệnh số 016-SL ngày 4/3/1959 của Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa thành lập Ủy ban Khoa học Nhà nước, với người đứng đầu là Đông chí Trường Chinh, trong đó có Phòng Sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Năm 1973: được đổi thành Phòng Sáng chế phát minh.

Xem thêm >>