[Ban TVQL] - Trong khuôn khổ thực hiện dự án “Nghiên cứu thị trường dịch vụ tài chính của Quỹ tín dụng nhân dân” được ký kết với “Dự án Hợp tác xây dựng hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân vững mạnh” (STEP), Ban Tư vấn quản lý (TVQL) Concetti cùng đối tác VietED đã tổ chức các hoạt động khảo sát tại thực địa bắt đầu từ ngày 12/01/2018. Cuộc khảo sát được thực hiện tại 13 tỉnh thành trong cả nước là Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Trà Vinh, Sóc Trăng, An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang. Dự kiến đợt khảo sát này sẽ kết thúc vào ngày 6/2/2018.
Tại mỗi tỉnh/thành nhóm điều tra tổ chức các cuộc phỏng vấn sâu và thảo luận nhóm với người dân về tình hình sử dụng và nhu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ tài chính. Bên cạnh đó Nhóm cũng thực hiện phỏng vấn lãnh đạo địa phương, Quỹ Tín dụng nhân dân về đặc điểm kinh tế xã hội địa phương, hoạt động của các tổ chức tài chính có mặt trên địa bàn.

Phỏng vấn người dân tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên

Thảo luận nhóm người dân tại Hà Nội và Hưng Yên

Nghiên cứu thị trường dịch vụ tài chính của Quỹ tín dụng nhân dân là một trong các hoạt động đầu tiên của Dự án STEP do Bộ Ngoại giao Canada (GAC) tài trợ và được thực hiện trong 5 năm. Trong giai đoạn thí điểm, Dự án sẽ tiến hành tại 14 tỉnh, và có 12 chi nhánh Ngân hàng Hợp tác với 75 Quỹ Tín dụng nhân dân tham gia.
Là đối tác thực hiện của Dự án STEP trong hoạt động đầu tiên này, CONCETTI mong muốn và hy vọng kết quả khảo sát sẽ có các đóng góp tích cực và hiệu quả cho mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống và cơ hội của người dân Việt Nam ở vùng nông thôn thông qua việc tiếp cận tốt hơn các dịch vụ tài chính của hệ thống Quỹ TDND.

Nguyễn Thị Như Quỳnh
Ảnh: CONCETTI