Nhằm đánh giá chất lượng cảm quan sản phẩm bơ Mộc Châu và lấy ý kiến góp ý thống nhất quy chế quản lý và sử dụng và quy định kiểm soát NHCN bơ Mộc Châu. Ngày 16/8/2017, Công ty nghiên cứu và tư vấn chuyển giao công nghệ và đầu tư (CONCETTI) phối hợp với UBND huyện Mộc Châu tổ chức hội thảo “Đánh giá chất lượng cảm quan về sản phẩm Bơ Mộc Châu và góp ý, thống nhất quy chế và quy định kiểm soát NHCN Bơ Mộc Châu”.

             Đây là hoạt động trong khuôn khổ thực hiện dự án “Xây dựng, quản lý và phát triển Nhãn Hiệu Chứng Nhận Bơ Mộc Châu cho sản phẩm quả Bơ huyện Mộc Châu, tinh Sơn La”. Thành phần tham dự hội thảo có chuyên gia cây ăn quả, TS Đoàn Văn Lư - Học Viện Nông nghiệp Việt Nam, đại diện Sở KHCN, Sở NN&PTNT, Trung tâm khuyến nông Sơn La và các ban ngành chuyên môn trực thuộc UBND huyện Mộc Châu, các Hợp tác xã, và hộ trồng bơ trên địa bàn huyện

          Sau khi tiến hành đánh giá cảm quan và nghe các bài trình bày của đơn vị tư vấn CONCETTI về quy chế, quy định kiểm soát NHCN Bơ Mộc Châu, các đại biểu đã có phiên thảo luận sôi nổi, nhiệt tình. Trong đó, các ý kiến chủ yếu tập trung vào khâu quản lý giống, quản lý chất lượng và việc quản lý, sử dụng NHCN.

             Kết thúc hội thảo, Đ/c Trương Hoa Bắc-Phó chủ tịch UBND huyện Mộc Châu  phát biểu tổng kết với các nội dung đã được thảo luận và thống nhất: Đặc điểm đặc trưng của sản phẩm quả Bơ Mộc Châu với “hình dạng quả từ hình cầu tròn đến hình quả lê; vỏ mỏng màu xanh; thịt quả dày, màu vàng, mùi thơm dịu, vị béo ngậy, dẻo, không có xơ”. Các ý kiến góp ý tại tội nghị về quy chế, quy định của các đại biểu được ghi nhận và đề nghị đơn vị tư vấn chỉnh sửa và trình UBND huyện trong thời gian tới.

 

Nguyễn Thị Xuân