Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh Sơn La phối hợp cùng BigC và Central Group Việt Nam tổ chức sự kiện nhằm quảng bá, kích cầu, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản sạch Sơn La. Sự kiện chính thức được khai mạc sáng 21/07/2018 và kéo dài liên tục đến hết ngày 27/07/2018.

 
Ảnh: Langvietonline

Theo đó, “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La” với quy mô 20 gian hàng, chia thành 03 nhóm hàng hóa: Nhóm hàng sản phẩm nhãn Sơn La; Nhóm rau củ quả; Nhóm thực phẩm đã qua chế biến.


Ảnh: Báo Công thương

Ông Vũ Đức Thuận - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho biết hiện nay Sơn La đang duy trì được 15 chuỗi sản xuất nhãn an toàn. Trong đó, sản lượng được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP khoảng 5.000 tấn, trong đó có 1.500 tấn được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Úc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN…


Ảnh: CONCETTI

Năm 2017, toàn tỉnh Sơn La đã có 9 sản phẩm được cấp văn bằng bảo hộ thương hiệu là Nhãn Sông Mã, Cà phê Sơn La, Cam Phù Yên, Xoài tròn Yên Châu, Chè Shan tuyết Mộc Châu, Rau an toàn Mộc Châu, Chè Oolong Mộc Châu, Chè Tà Xùa và Mật ong Sơn La. Năm 2018, Sơn La sẽ tiếp tục xây dựng, phát triển thương hiệu cho 12 sản phẩm nông nghiệp là Na Mai Sơn, Bơ Mộc Châu, Cá tầm Sơn La, Cá Sông Đà, Táo Sơn Tra, Chè Phổng Lái, Khoai sọ Thuận Châu, Gạo nếp Mường Và - Sốp Cộp, Rau an toàn Sơn La, Chanh leo Sơn La, Mận hậu Sơn La và Chuối Yên Châu.


Ảnh: CONCETTI

CONCETTI - đơn vị chủ trì dự án Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Nhãn Sông Mã” - trong năm 2018 tiếp tục thực hiện bảo hộ thương hiệu cho hai sản phẩm Na Mai Sơn và Bơ Mộc Châu của tỉnh Sơn La, giúp đưa những sản phẩm chất lượng này đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và nước ngoài, góp phần tạo thị trường tiêu thụ ổn định, nâng cao thu nhập cho bà con, đặc biệt là người nông dân ở khu vực vùng sâu vùng xa.

Phương Linh tổng hợp